Tích xanh Facebook là gì?
Tích xanh Facebook tượng trưng như một biểu tượng xác nhận chính chủ của các Fanpage hoặc tài khoản cá nhân. Bên cạnh đó, tích xanh được tạo ra với mục đích:
– Chứng minh tài khoản Facebook cá nhân hoặc Fanpage là chính chủ, đáng tin cậy;
– Cá nhân/tổ chức/doanh nghiệp phi lợi nhuận có sức ảnh hưởng với cộng đồng;
– Phân biệt đâu là tài khoản thật, đâu là tài khoản giả mạo.
Tích xanh Facebook có tác dụng gì?
Hiện nay, do quá nhiều trường hợp lừa đảo thông qua tạo tài khoản giả mạo gây ảnh hưởng tiêu cực đến cá nhân, doanh nghiệp, nên việc cấp tích xanh cho người dùng giúp xác minh quyền sở hữu tài khoản.
Đối với cá nhân, tích xanh chỉ là hình thức giúp mọi người phân biệt đâu là tài khoản “thật” của bạn. Ngoài ra, nó sẽ không mang thêm bất kỳ lợi ích đặc biệt nào khác.
Tuy nhiên, nếu đối với Fanpage và dưới góc nhìn của nhà chạy quảng cáo trên nền tảng này, thì tích xanh sẽ mang đến kha khá lợi ích trong quá trình họ làm quảng cáo thương hiệu:
– Hạn chế tối đa tình huống chết page (Trong trường hợp tuân thủ đầy đủ nguyên tắc của Facebook đưa ra về quảng cáo);
– Fanpage mang đến sự tin cậy cao, tránh trường hợp bị giả mạo tài khoản, gây ảnh hưởng đến khách hàng;
– Hạn chế bị đối thủ chơi xấu, report page.